วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

เพลงเกิดขึ้นอย่างไร

เธอ มาจากไหน เธอจะเป็นใคร ฉันไม่เคยคิด
รู้ แต่บัดนี้ เธอมาสถิต มาอยู่ใกล้ชิด ในดวงใจฉัน
เธอ มาจากไหน จากดินผืนใด หรือจากสวรรค์
ฉัน ก็จะรัก รักเธอเท่ากัน ไม่เคยจะหวั่น แม้คำนินทา
คนเดียวเท่านั้น ในชีวิต คนเดียวสนิท แนบอุรา
คนเดียว ที่ฉันบูชา ที่ปรารถนา คนเดียวในโลก
เธอ มาจากไหน เธอจะเป็นใคร ฉันถือเป็นโชค
แม้ รักเธอแล้ว ฉันต้องเศร้าโศก เป็นคนโชคร้าย ในโลกก็ยอม..

ด้วยความชอบคุณศรีไศล สุชาติวุฒิ ครวญเพลงนี้ เธอครวญได้ละห้อยหาจริงๆค่ะ 
ตามความหมายของเพลง ถ้าฟังยามตกอยู่ในอารมณ์รักใครสักคน หลับหูหลับตาร้ากกก ก็คงจะซาบซึ้ง ซาบซ่านปานแดดิ้น..
แต่ถ้าฟังอีก ณ อารมณ์หนึ่ง แบบอยากจะขวางคนไปทั่วโลก.. คงขัดหูขัดตากับความหมายตอนท้ายๆ..


แม้ รักเธอแล้ว ฉันต้องเศร้าโศก เป็นคนโชคร้าย ในโลกก็ยอม..
จริงหรือ.. กับการที่ยอมให้ตัวเองดูแย่เช่นนั้น??..

ถึงแม้ด้วยความที่เพลงก็คือเพลง แต่งด้วยถ้อยคำที่สละสลวยคล้องจองสวยงาม แต่วูบหนึ่ง ถ้าคิดถึงหลักความเป็นไปได้แล้ว เคยนึกสงสัยบ้างไหมคะ??

คุณล่ะคะ?? เคยฟังเพลงเดียวด้วยความรู้สึกหลายอารมณ์หรือเปล่า ??
เช่น.. วันนี้ฟังเพลงนี้เพราะ แทบจะลอยหลุึดโลก แต่อีกวันกลับไม่ใช่..

ป้าโซอาจจะตั้งกระทู้ขัดกับอารมณ์คนฟังเพลงอย่างซาบซึ้งมาตลอด.. แต่ด้วยความอยากรู้เท่านั้นค่ะ ถ้าไปขัดกับอารมณ์สุนทรีย์ของใครก็ขออภัยด้วยนะคะ..


ปล. ถ้าจะให้ง่ายกับการโพสต์ ก็ลองยกมาหนึ่งเพลงที่เคยฟังแล้วแตกต่างตามอารมณ์สิคะ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น